vuatiengduc’s blog

IECS và Vuatiengduc là công ty chuyên tư vấn du học Đức, tư vấn du học nghề Đức ngành điều dưỡng và trung tâm học tiếng Đức tại TpHCM uy tín nhất hiện nay. https://iecs.vn/

TÍNH CÁCH ĐẶC THÙ CỦA NGƯỜI ĐỨC VÀ CÁCH ỨNG XỬ TRONG GIAO TIẾP VỚI NGƯỜI ĐỨC CHUẨN NHẤT

TÍNH CÁCH CỦA NGƯỜI ĐỨC

Người Đức đôi khi bị coi là lạnh lùng, thô lỗ và không hài hước nhưng những điều này chỉ là một đánh giá phiến diện, khi bạn đã sống và làm việc lâu tại Đức bạn sẽ thấy một số đặc điểm nổi bật của người Đức sau đây.

LÀM VIỆC THEO KẾ HOẠCH

So với các nền văn hóa trên thế giới. Người Đức nổi tiếng làm việc theo lịch trình, mọi thứ đều được lên kế hoạch sẵn từ rất lâu. Vì thế họ luôn trong tình trạng bận rộn và phản ứng bất ngờ khi kế hoạch thay đổi. Cách làm việc tuân thủ theo kế hoạch này giúp họ tiết kiệm thời gian. Và giải quyết công việc hiệu quả, hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ví dụ bạn sẽ bất ngờ khi ở Đức, việc gì bạn cũng phải đặt lịch ngay cả bồn cầu nhà bạn bị tắc. Bạn cũng phải đặt và đợi lịch sửa từ 2 đến 3 tuần, thông thường là 4 tuần.

TÍNH CÁCH CỦA NGƯỜI ĐỨC LÀ ĐÚNG GIỜ

tính cách của người Đức- Đúng giờ

Người Đức đặc biệt coi trọng giờ giấc. Vì vậy để không bị coi là mất lịch sự bạn nên đến buổi hẹn đúng giờ. Nếu bạn đến trễ hãy gọi điện để thông báo và giải thích lý do. Người Đức quan niệm rằng người lịch sự bao giờ cũng đến đúng giờ.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy đến sớm 5 phút trước thời gian hẹn vì điều này sẽ gây ấn tượng với người Đức. Họ sẽ bị xúc phạm nếu bạn đến muộn nhiều lần.

THẲNG THẮN VÀ RÕ RÀNG

tính thẳng thắn

Tính cách của người Đức nổi tiếng thẳng thắn, rõ ràng, minh bạch trong mọi vấn đề. Thẳng thắn trong việc góp ý, đánh giá, từ chối hoặc yêu cầu nhờ giúp đỡ… Đừng bất ngờ và buồn nếu ai đó cho bạn lời góp ý thẳng thắn, hay từ chối, điều này chỉ tốt cho bạn thôi.

TÍNH TRUYỀN THỐNG.

tính truyền thống

Người Đức rất coi trọng giá trị văn hóa truyền thống, đến với mỗi thành phố của Đức các bạn sẽ thấy đều có một ngày lễ truyền thống. Và ngày lễ đó đã được duy trì hàng trăm năm ở cùng một ngày, một nơi năm này qua năm khác.

TÍNH CÁCH CỦA NGƯỜI ĐỨC – TÍNH SÁNG TẠO

tính cách của người Đức- sáng tạo

Đức là một trong những quốc gia sản sinh ra khá nhiều nhân tài, nhà phát minh lớn của thế giới. Đây cũng là là quốc gia công nghiệp lớn nhất Châu Âu và đi đầu trong nhiều lĩnh vực như y học, hàng không vũ trụ và xe hơi.

Do đó không ngạc nhiên khi nước này có thể sản sinh ra nhiều phát minh vĩ đại, phục vụ cho cuộc sống của con người cho đến ngày nay. Dưới đây là điểm qua một vài phát minh quan trọng mà người Đức đã tạo ra

Ví dụ: Động cơ diesel, Kính áp tròng, Máy ghi âm, Định dạng MP3 …

 PHÂN BIỆT GIỮA CUỘC SỐNG RIÊNG TƯ VÀ CÔNG VIỆC

tính cách của người Đức-phân biệt cuộc sống

 

Người Đức luôn tách biệt rất rõ ràng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Chính điều này dẫn đến các cách ứng xử khác nhau cho phù hợp. Ví dụ ứng xử trong công việc khác với ngoài đời sống. Ứng xử với đồng nghiệp, đối tác khác với bạn bè, người thân. Người Đức tỏ ra lạnh lùng, tạo khoảng cách trong công việc và thậm chí không quan tâm.

Khi làm việc, họ tập trung và chăm chỉ hết sức. Đến lúc nghỉ ngơi người Đức cũng nghỉ ngơi rất thoải mái. Điều này giúp họ cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi . Gửi email liên quan đến công việc sau giờ làm việc cũng là một hiểu hiện bóc lột người lao động. Nên nó bị cấm ở Đức. Thực sự thư giãn khiến họ trở lại với công việc đầy hào hứng và hiệu quả.

NGƯỜI ĐỨC RẤT LẠNH

Rất nhiều người nếu mới tiếp xúc với người Đức đều nghĩ người Đức có máu lạnh. Bởi trong cách suy nghĩ của họ, họ sắp xếp mối quan hệ theo kiểu ngăn kéo, người nào ngăn kéo càng gần họ thì họ càng quan tâm. Với những người quen xã giao, họ ở vị trí rất xa „ngăn kéo“ nên họ sẽ không quan tâm.

Khi mối quan hệ đủ gần, người Đức đã coi bạn là bạn thì họ sẽ rất nhiệt tình và tận tâm giúp đỡ khi bạn cần.