vuatiengduc’s blog

IECS và Vuatiengduc là công ty chuyên tư vấn du học Đức, tư vấn du học nghề Đức ngành điều dưỡng và trung tâm học tiếng Đức tại TpHCM uy tín nhất hiện nay. https://iecs.vn/

Phương Pháp Học Từ Vựng Tiếng Đức Hiệu Quả

Ghi nhớ từ vựng không phải là điều dễ dàng với bất kỳ ai nhất là cho các bạn đã đi làm không có nhiều thời gian để học từ vựng. Vậy phương pháp học từ vựng tiếng Đức như thế nào là hiệu quả? Hôm nay chúng chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số phương pháp sau như những gợi ý cho bản thân mình nhé!

Từ vựng tiếng Đức quan trọng thế nào?

Từ vựng là cơ sở của giao tiếp

Từ vựng chính là sườn bài để hình thành các cuộc hội thảo. Không có từ vựng thì bạn sẽ không truyền đạt được thông tin. Và thành thạo, nhuần nhuyễn từ vựng là cách để giao tiếp được trôi chảy. Trong giao tiếp (nói và viết), người nghe và người đọc thường chú ý nhiều vào nội dung người khác muốn nói (was) hơn là ngữ pháp (wie). Dù bạn nắm chắc ngữ pháp, nếu bạn biết quá ít từ vựng, bạn sẽ vẫn không hiểu một người khác nói gì với mình.

Vốn từ phong phú giúp phát triển các kỹ năng khác

Nghe đúng, hiểu đúng, đồng thời đáp lại nhanh, chính xác, cụ thể và tự nhiên. Cuộc trò chuyện sẽ trở nên thoải mái, cởi mở hơn.Đọc thông – Viết thạo: Kỹ năng đọc – hiểu sẽ nhanh tiến bộ hơn. Đặc biệt, khi bộ não không phải đắn đo việc mình viết đúng chính tả không, có sử dụng đúng sử ngữ cảnh không, ta có thể nâng cao hơn nữa kỹ năng viết của mình. Tóm lại, đừng nghĩ rằng học từ vựng tiếng Đức chỉ để phục vụ giao tiếp thông thường. Chăm chỉ trau dồi từ vựng sớm sẽ giúp bạn tiến triển mọi kỹ năng khi học tiếng Đức nói riêng hay một ngôn ngữ mới nói chung.